Aston Martin Vanquish Volante: Siêu xe mui trần động cơ đặt trước mạnh và nhanh nhất thế giới
Sau khoảng 6 tháng kể từ khi được "hồi sinh", Aston Martin Vanquish tiếp tục được giới thiệu với phiên bản mui trần Volante. Đây cũng là mẫu xe mui trần sở hữu cấu hình động cơ đặt trước mạnh nhất thế giới.
Siêu xe này cũng kỷ niệm 60 năm lịch sử của huyền thoại xe Anh quốc kể từ khi Aston Martin giới thiệu mẫu xe "Volante" đầu tiên - chiếc Aston Martin Short Chassis Volante.
Cụm từ "Volante" hiện được Aston Martin sử dụng để chỉ các phiên bản mui trần của DB12 và Vanquish, trong khi với Vantage, hãng lại dùng thuật ngữ "Roadster".
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nắp capo khí động học với công nghệ từ giải đua F1 và cụm đèn trước Matrix LED với nhiều tính năng thông minh.
Là phiên bản mui trần, Vanquish Volante mang đến vẻ đẹp quyến rũ hơn với phần mui vải có thể gập lại. Mui vải K-fold trên Aston Martin Vanquish Volante có thể mở trong 14 giây và đóng trong 16 giây, ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ lên đến 50 km/h và khi gập lại, mui chỉ chiếm 260 mm chiều cao.
Aston Martin cung cấp 8 thiết kế mâm 21 inch cho Vanquish Volante, cùng với 9 tùy chọn màu sơn kẹp phanh. Xe được trang bị tiêu chuẩn đĩa phanh carbon-ceramic, giúp giảm khối lượng tổng thể 27 kg so với loại đĩa phanh gang.
Phần đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế Kamm và bề mặt "Shield" đặc trưng từ bản coupe, loại bỏ cánh gió “đuôi vịt” quen thuộc để tạo nên tổng thể thanh thoát hơn. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả thể thao Titanium.
Nội thất của Aston Martin Vanquish Volante thế hệ mới vẫn sử dụng bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số và màn hình trung tâm Pure Black đồng kích thước 10.25 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 15 loa Bowers & Wilkins được tinh chỉnh riêng.
Xe có ghế thể thao Sport Plus là trang bị tiêu chuẩn, khách hàng vẫn có 2 lựa chọn ghế Sports Plus hoặc tùy chọn ghế đua sợi carbon Performance Seat và hàng chục lựa chọn về chất liệu hay màu sắc các chi tiết khác.
Vanquish Volante được trang bị động cơ V12 Twin-Turbo 5.2L sản sinh công suất lên đến 835 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua hộp số tự động ZF 8 cấp dạng transaxle, kết hợp vi sai điện tử (E-diff) nhằm tối ưu độ bám đường và cảm giác lái.
Dù phải gia cố khung gầm do không có mái cố định, trọng lượng của Volante chỉ nhỉnh hơn bản coupe 95 kg, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây với vận tốc tối đa 344 km/h cùng các chế độ lái GT, Sport và Sport+.